Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Hiệu quả bước đầu từ mô hình chăn nuôi bò sinh sản tại Chi hội nông dân nghề nghiệp bản Bánh xã Púng Bánh

Cập nhật: 19-03-2024 07:07:22
Lượt xem:

Mô hình chăn nuôi bò sinh sản tại Chi hội Nông dân nghề nghiệp bản Bánh, xã Púng Bánh được triển khai theo Quyết định số 803-QĐ/HNDT, ngày 22/8/2022 của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Sơn La về phê duyệt địa điểm và danh sách các hộ tham gia “Xây dựng Chi hội Nông dân nghề nghệ gắn với mô hình chăn nuôi” tại huyện Thuận Châu, Sốp Cộp, Vân Hồ.

Mô hình được Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ với tổng vốn đầu tư là: 105.000.000đ (Một trăm linh năm triệu đồng chẵn), với 07 con bò giống cho 07 hộ tại chi hội nông dân nghề nghiệp bản Bánh xã Púng Bánh.

Sau khi nhận bò giống các hộ được Hội Nông dân tỉnh tập huấn, hướng dẫn về kỹ thuật chăm sóc,vệ sinh chuồng trại và phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi. Bên cạnh với việc hướng dẫn cách chăm sóc, tiêm phòng cho đàn bò Hội Nông dân tỉnh cũng đã hướng dẫn cho các hộ hội viên ông dân trong chi hội kỹ thuật trồng cỏ, cách ủ để đảm bảo thức ăn cho đàn bò trong mùa đông.

(HV nông dân tại chi tăng cường trồng cỏ để đảm bảo thức ăn cho đàn bò).

Sau hơn một năm triển khai mô hình cho thấy bước đầu mô hình đã phát huy được hiệu quả của nguồn vốn. Từ bước đầu được hỗ trợ 07 con  bò giống đến nay đàn bò được phát triển và sinh sản thêm được 04 con bê và 02  con bò cái đang chửa; diện tích trồng cỏ của hội gia đình được tăng lên cơ bản đáp ứng thức ăn cho đàn vật nuôi.

(Niềm vui của Hội viên nông dân tại Chi hội nông dân nghề nghiệp bản Bánh xã Púng Bánh bên đàn bò của gia đình).

Mô hình chăn nuôi bò sinh sản của Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ tại Chi hội Nông dân nghề nghiệp bản Bánh xã Púng Bánh, bước đầu đã giải quyết việc làm cho hội viên nông dân, nâng cao kiến thức về chăn nuôi bò, giúp người dân địa phương tự chủ trong sản suất, có giống và trao cơ hội cho hội viên nghèo, cận nghèo cơ hội thoát nghèo bền vững, góp phần thực hiện tiêu chí giảm nghèo trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của xã.

Description: D:VĂN BẢN NĂM 2024ẢNH TƯ LIỆUIMG_4800.JPG

(Đ/c Bạc Cầm Khuyên- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh kiểm tra mô hình bò tại Chi hội nông dân  nghề nghiệp bản Bánh xã Púng Bánh)

Ngoài mang lại hiệu quả về kinh tế, tổ chức thực hiện mô hình vị thế của Hội trong tuyên truyền vận động xây dựng mô hình được nâng lên, giúp hội viên nông dân phát huy tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ hỗ trợ nhau, tạo sức lan tỏa trong phong trào phát triển kinh tế giúp nhau thoát nghèo của hội nông dân trong toàn huyện./.

 T/h: Lường Văn Độ - Chủ tịch Hội ND huyện Sốp Cộp.