Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

HỘI NÔNG DÂN THÀNH PHỐ THẨM ĐỊNH DỰ ÁN “CHĂN NUÔI BÒ SINH SẢN” TẠI BẢN NAM GIÁNG, XÃ CHIỀNG ĐEN

Cập nhật: 04-03-2024 13:16:29
Lượt xem:

          Dự án “Chăn nuôi bò sinh sản” đang được thực hiện tại 07 xã, phường trên địa bàn Thành phố Sơn La, các dự án đều được các cấp Hội quan tâm, chỉ đạo sát sao trong quá trình triển khai dự án. Tại xã Chiềng Đen hiện nay có 03 dự án “Chăn nuôi bò sinh sản” đang được triển khai và đều mang lại hiệu quả kinh tế cho các hộ tham gia dự án. Trước tết Giáp Thìn, năm 2024, các hộ gia đình tại xã Chiềng Đen đã xuất bò để phục vụ nhu cầu tiêu thụ trong Tết của người dân. Vì vậy, hội viên nông dân mong muốn được vay vốn từ nguồn Quỹ Hỗ trợ nông dân để tiếp tục bổ sung bò giống để chăn nuôi nhằm tăng thu nhập cho gia đình.

          Căn cứ tờ trình của HND xã Chiềng Đen, ngày 23/02/2024, Ban điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân thành phố đã tiến hành thẩm định Dự án “Chăn nuôi bò sinh sản” đối với 05 hộ gia đình Hội viên đăng ký tham gia dự án tại bản Nam Giáng, xã Chiềng Đen, thành phố Sơn La.

Bò sinh sản của Hội viên Nông dân Bản Nam Giáng, xã Chiềng Đen

          Chị Quàng Thị Nhung – thành viên tham gia dự án, cho biết: chăm sóc bò sinh sản cần có sẵn nguồn thức ăn nên gia đình chị đã chủ động trồng cỏ bò và chuối để cho bò ăn mỗi ngày 03 lần; làm vệ sinh chuồng trại hàng ngày để phòng, chống bệnh cho bò. Gia đình chăn nuôi bò theo hình thức truyền thống, không cho ăn cám nên thịt bò béo, khỏe, chắc thịt và được giá. Mỗi năm gia đình xuất một lứa bò thịt, trung bình 2 con, tính theo giá bò hơi khoảng từ 15 đến 20 triệu đồng, mang lại thu nhập ổn định cho gia đình.

Chị Quàng Thị Nhung – thành viên tham gia dự án “Chăn nuôi bò sinh sản”

          Trao đổi với chúng tôi, ông Lù Văn Ọi – Phó Bí thư bản Nam Giáng cho biết: bò sinh sản được người dân bản Nam Giáng ưu tiên chăn nuôi ở hầu hết các hộ gia đình bởi mang lại hiệu quả kinh tế cao, ổn định, khâu vệ sinh, chăm sóc không quá cầu kỳ, nguồn chất thải của bò được tận dụng để bón cây cà phê và cây ăn quả của gia đình giúp cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt.

Vườn cây của Hội viên Nông dân bản Nam Giáng, xã Chiềng Đen

          Qua thẩm định 05 hộ gia đình được Chi hội bình chọn tham gia dự án, đoàn công tác đánh giá: Khu vực chuồng trại chăn nuôi bò của 05 hộ gia đình đều thông thoáng, hợp vệ sinh; các hộ đều có nguồn thức ăn xanh đảm bảo chăn nuôi bò sinh sản; các hộ tham gia dự án có đủ điều kiện trả phí và gốc theo quy định.

          Các thành viên trong Đoàn thẩm định nhất trí đề nghị cấp có thẩm quyền phê duyệt, cho vay Dự án “Chăn nuôi bò sinh sản” đối với 05 hộ gia đình hội viên tại bản Nam Giáng, xã Chiềng Đen, kỳ vọng dự án sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao và tạo sức lan tỏa đến cộng đồng./.

                                  Ngọc Nga – Chuyên viên Hội nông dân thành phố