Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

HỘI THẢO KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN VÀ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC TRIỂN KHAI DỰ ÁN

Cập nhật: 21-06-2019 09:33:45
Lượt xem:
Ngày 18 tháng 6 năm 2019 tại Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân, Hội Nông dân tỉnh. Tổ chức Phát triển nông nghiệp Đan Mạch Châu Á (ADDA), Trung tâm Con người và thiên nhiên (PanNature) và Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Hội thảo khởi động dự án “Tăng cường tiếng nói và năng lực cho người nông dân thiểu số dễ bị tổn thương ứng phó với biến đổi khí hậu Tây Bắc Việt Nam” (VOF). Đến dự hội thảo ngoài đại diện ba bên còn có đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; lãnh đạo Hội nông dân huyện, đại diện chính quyền, Hội nông dân xã và chi hội nông dân các huyện triển khai dự án.

Dự án do tổ chức ADDA tài trợ, được UBND tỉnh Sơn La phê duyệt tại Quyết định số 1883/QĐ-UBND ngày 23/5/201986. Tổng nguồn vốn của dự án là 700 USD tương đương 1.739 triệu đồng (100% vốn viện trợ). Dự án được triển khai tại 4 bản thuộc 4 xã của 4 huyện, gồm: Bản Phé A (xã Tông Cọ, huyện Thuận Châu); bản Nà Si (xã Hát Lót, huyện Mai Sơn); bản Nà Khái (xã Sặp Vạt, huyện Yên Châu); bản Thín (xã Xuân Nha, huyện Vân Hồ) trong thời gian từ tháng 5/2019 đến 31/12/2021.

ẢNh: Quang cảnh Hội thảo khởi động dự án

Mục tiêu của dự án là nâng cao năng lực của cộng đồng ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển nông nghiệp bền vững dựa vào tổ chức xã hội của nông dân ở cấp thôn bản với cách tiếp cận tổng hợp về kỹ thuật, phát triển tổ chức, tham gia vào lập kế hoạch phát triển ở địa phương. Hội thảo đã tập trung thảo luận các biện pháp canh tác để hạn chế tác động của biến đổi khí hậu; đưa ra các mô hình cụ thể, hiệu quả để người dân học tập và làm theo; đưa các biện pháp canh tác bền vững vào sản xuất...

Kết thúc Hội thảo là lễ ký kết thỏa thuận hợp tác 3 bên bao gồm tổ chức ADDA, PanNature và Hội Nông dân tỉnh Sơn La./.

           Giàng Giang – HND tỉnh