Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác Lao động, người có công và xã hội năm 2019

Cập nhật: 17-01-2019 01:14:53
Lượt xem:
Ngày 15.01.2019, tại hội trường Khách sạn Công đoàn tỉnh Sơn La, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị triển khai công tác lao động, người có công và xã hội năm 2019.

Ảnh: Quang cảnh Hội nghị

Dự Hội nghị có các đồng chí trong Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở: Nông nghiệp và PTNT, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Y tế, Giáo dục và Đào tạo…; đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị, xã hội của tỉnh.

Hội nghị đã được nghe báo cáo Tổng kết công tác Lao động, người có công và xã hội năm 2018, triển khai nhiệm vụ, công tác năm 2019; báo cáo kết quả thực hiện Chương trình phối hợp năm 2018 và Kế hoạch phối hợp năm 2019. Năm 2018, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị, xã hội, UBND các huyện, thành phố tham mưu, đề xuất với tỉnh ban hành các chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện lĩnh vực công tác lao động, người có công và xã hội, đảm bảo thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, kế hoạch được giao...

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia ý kiến tập trung vào những mục tiêu giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chuyển dịch cơ cấu lao động, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội; đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục nghiên cứu, xây dựng, trình HĐND, UBND tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách đặc thù, các chương trình, dự án, đề án, kế hoạch. Đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến các chế độ, chính sách; tăng cường các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm; giải quyết kịp thời chế độ, chính sách đối với người có công; đẩy mạnh hoạt động cho vay vốn tạo việc làm, vay vốn hỗ trợ sản xuất; nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục nghề nghiệp; lồng ghép các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội với chương trình giảm nghèo của tỉnh.

Nhân dịp này, Hội nghị đã trao Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh và giấy khen của Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và xã hội cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2018./.

Tuấn Anh – Hội Nông dân tỉnh