Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Giải ngân nguồn vốn quỹ hỗ trợ nông dân tại xã Mường Bằng

Cập nhật: 10-01-2019 08:44:11
Lượt xem:
Với mục tiêu hỗ trợ vốn giúp hộ hội viên nông dân đầu tư cho sản xuất, xây dựng mô hình kinh tế - xã hội, hình thành các tổ hợp tác, hợp tác xã. Sáng ngày 10.01.2019, Ban Điều hành Quỹ hỗ trợ nông dân, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức giải ngân 500 triệu đồng cho 10 hộ hội viên nông dân của xã Mường Bằng, huyện Mai Sơn từ nguồn vốn quỹ hỗ trợ nông dân quay vòng và chuyển nguồn từ huyện Mường La để hỗ trợ nông dân phát triển dự án nuôi bò sinh sản.

Với mức vay 50 triệu đồng/hộ trong vòng 36 tháng, các hộ nông dân sẽ tập trung mua con giống, thức ăn chăn nuôi, làm chuồng, trồng cỏ, ... dự kiến mỗi hộ  thu lãi khoảng 100 triệu đồng. Trong quá trình sử dụng vốn của các hộ sẽ được Hội Nông dân xã, huyện và Ban Điều hành Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh thường xuyên kiểm tra, giám sát, đảm bảo vốn được sử dụng đúng mục đích, bảo toàn vốn khi đến hạn thu hồi. Bên cạnh đó, Hội Nông dân các cấp sẽ hỗ trợ tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật chăm sóc bò, trồng cỏ, bảo quản và dự trữ thức ăn…cho các hộ vay vốn.

Nguồn Quỹ này sẽ giúp giải quyết được một phần về vốn để các hộ hội viên nông dân giải quyết việc làm, tăng thu nhập, cải thiện đời sống, thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, tạo niềm tin trong hội viên nông dân góp phần thực hiện thành công các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của địa phương./.

Phạm Văn Ánh – Hội Nông dân tỉnh