Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Hội nghị Đối thoại về hỗ trợ, thúc đẩy tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất nông sản theo tiêu chuẩn chất lượng

Cập nhật: 30-11-2018 02:12:23
Lượt xem:
Sáng ngày 29.11.2018, tại thành phố Sơn La, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Ban quản lý dự án “Tăng cường sự tham gia của tổ hợp tác, hợp tác xã vào thị trường và chuỗi giá trị” đã tổ chức Hội nghị Đối thoại về hỗ trợ, thúc đẩy tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất nông sản theo tiêu chuẩn chất lượng.

Ảnh: Đ/c Hoàng Sương – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh khai mạc hội nghị

Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Sương, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, các đồng chí trong thường trực, lãnh đạo các ban, chuyên viên Hội Nông dân tỉnh và các đại biểu là lãnh đạo một số ngành, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Hội nông dân các huyện, thành phố, các xã, thị trấn và đại diện 8 hợp tác xã tiêu biểu.

Sau khai mạc của đồng chí Hoàng Sương - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, hội nghị đã nghe chuyên gia nghiên cứu Viện Chính sách chiến lược trình bày báo cáo tóm tắt đề tài nghiên cứu "Sản xuất nông sản theo tiêu chuẩn chứng nhận trong các HTX: Thực trạng và khuyến nghị"; đồng chí Bạc Cầm Khuyên - Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh báo cáo đề xuất với các cấp, ngành trong hỗ trợ tổ hợp tác, HTX trong sản xuất đảm bảo chất lượng và tiếp cận thị trường của Hội Nông dân tỉnh.

Ảnh: Chuyên gia nghiên cứu Viện Chính sách chiến lược trình bày báo cáo

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm, khó khăn trong quá trình xây dựng tổ hợp tác, hợp tác xã và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Các ý kiến tập trung vào một số vấn đề như liên kết sản xuất theo chuỗi; vận động nông dân thành lập mô hình kinh tế tập thể, hướng dẫn thành viên hợp tác xã chuyển đổi cơ cấu cây trồng, sản xuất nông sản sạch theo tiêu chuẩn VietGap, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm...

Ảnh: Đ/c Trần Công Chính – Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh kết luận hội nghị

Kết thúc hội nghị, đồng chí Trần Công Chính - Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu và nhấn mạnh trong thời gian tới Hội Nông dân tỉnh sẽ phối hợp với các ban, ngành tuyên truyền về lợi ích của sản xuất theo tiêu chuẩn chứng nhận. Từ đó, triển khai vận động, hướng dẫn nông dân phát triển mô hình kinh tế tập thể trong nông nghiệp; liên kết sản xuất, thành lập hợp tác xã kiểu mới, tổ hợp tác; góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập và nâng cao đời sống cho nông dân.

Tuấn Anh – Hội Nông dân tỉnh