Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Hội nghị tham vấn chương trình FFF giai đoạn II

Cập nhật: 27-09-2018 02:41:43
Lượt xem:
Sáng ngày 26.9.2018, tại hội trường Hội Nông dân tỉnh, Ban Quản lý Chương trình Hỗ trợ rừng và trang trại (FFF) - Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị tham vấn chương trình FFF giai đoạn II.

Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Sương - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, đồng chí Vũ Lê Y Voan - Điều phối viên chương trình FFF, các đồng chí trong thường trực Hội Nông dân tỉnh và các đồng chí đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Vũ Lê Y Voan đã giới thiệu về FFF giai đoạn II (2018-2022); đồng chí Hoàng Sương báo cáo khái quát tình hình kinh tế - xã hội, các chương trình, dự án liên quan đến sản xuất rừng và trang trại đang thực hiện tại tỉnh Sơn La. Hội nghị cũng đã thảo luận sôi nổi với những ý kiến cụ thể về những thuận lợi, khó khăn trong việc phát triển rừng và trang trại bền vững, giảm nghèo và thích ứng với biến đổi khí hậu, đề xuất cho FFF giai đoạn II thực hiện tại tỉnh Sơn La.

Ảnh: Đ/c Vũ Lê Y Voan - Điều phối viên chương trình giới thiệu về FFF

Chương trình FFF tại Việt Nam giai đoạn II (2018- 2022) giúp nâng cao năng lực cho các tổ chức nông dân, đặc biệt quan tâm đối tượng phụ nữ, thanh niên và người dân tộc thiểu số tham gia làm rừng và trang trại (FFPO) nhằm phát triển bền vững, giảm nghèo và thích ứng với biến đổi khí hậu. Chương trình cũng tạo cơ hội trao đổi, thảo luận liên ngành giữa các cơ quan nhà nước với các bên liên quan; huy động các nguồn lực; nâng cao năng lực tổ chức sản xuất, kinh doanh cho các FFPO để quản trị và hoạt động hiệu quả, tăng khả năng thích ứng và phục hồi cảnh quan rừng trước biến đổi khí hậu; tăng cường năng lực cho Hội Nông dân để vận động chính sách, tư vấn, hỗ trợ, cung cấp dịch vụ cho các FFPO, hội viên, nông dân về lập kế hoạch sản xuất kinh doanh, tham gia chuỗi giá trị, phát triển hợp tác xã, tổ hợp tác; tiếp cận các dịch vụ tín dụng, giống, phân bón.

Ảnh: Đ/c Hoàng Sương – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu thảo luận

Sau hội nghị, Ban Quản lý Dự án Chương trình FFF phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tiến hành khảo sát, lựa chọn địa bàn tiềm năng tham gia chương trình FFF giai đoạn II tại huyện Mộc Châu và huyện Vân Hồ./.

Phạm Văn Ánh - Hội Nông dân tỉnh