Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Hội thảo khoa học “kết quả ứng dụng sản xuất chế phẩm sinh học Fito – Biomix RR xử lý rơm rạ, vỏ cà phê làm phân bón hữu cơ bón cho cây trồng”

Cập nhật: 27-09-2018 02:33:42
Lượt xem:
Ngày 25 tháng 9 năm 2018, tại hội trường Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ, sở Khoa học – Công nghệ tỉnh Sơn La đã diễn ra hội thảo khoa học “kết quả ứng dụng sản xuất chế phẩm sinh học sinh học Fito – Biomix RR xử lý rơm rạ, vỏ cà phê làm phân bón hữu cơ bón cho cây trồng. Đây là kết quả nghiên cứu của đề tài khoa học cấp tỉnh được triển khai từ năm 2016 do kỹ sư Tòng Văn Thanh, Trưởng phòng Công nghệ sinh học, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH-CN tỉnh là chủ nhiệm.

Đề tài tập trung nghiên cứu việc ứng dụng chế phẩm sinh học để phân hủy hoàn toàn các phế phẩm nông nghiệp như rơm rạ, vỏ cà phê tạo thành phân bón hữu cơ để trả lại cho cây trồng, cải tạo đất, bổ sung cho đất một lượng vi sinh vật hữu hiệu. Hướng nghiên cứu của đề tài hoàn toàn phù hợp với xu thế phát triển nông nghiệp hữu cơ hiện nay. Ưu điểm của phương pháp ủ phân hữu cơ từ chế phẩm Fito – Biomix FF là thời gian ủ tương đối nhanh, độ phân hủy cao và không cần dùng các sản phẩm lên men như các men vi sinh khác (thông thường là gỉ mật để phối trộn) nên khá thuận lợi trong sử dụng.

Hội thảo đã thu hút đông đảo các nhà khoa học tại các trường Đại học, Cao đẳng, Sở Khoa học – Công nghệ và doanh nghiệp cùng đại diện lãnh đạo các địa phương triển khai đề tài, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh có liên quan quan tâm, tham gia tham luận, thảo luận một cách thẳng thắn, xây dựng, góp phần giúp cho nhóm nghiên cứu tiếp tục hoàn thiện, tiến tới tổng kết, nghiệm thu đề tài kịp tiến độ trong năm 2018.

Từ kết quả nghiên cứu này, mở ra một hướng phối hợp mang tính tích cực, thiết thực giữa Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH-CN với Hội Nông dân tỉnh trong việc đưa khoa học kỹ thuật gắn với sản xuất cho nông dân trên địa bàn tỉnh thông qua việc giới thiệu, hướng dẫn và cung cấp sản phẩm chế phẩm sinh học Fito – Biomix FF trong những năm tiếp theo./.

Trần Công Chính - Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh