Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Hội thảo tập huấn về quản lý Hợp tác xã nông nghiệp

Cập nhật: 12-07-2018 00:44:18
Lượt xem:
Ngày 11/7/2018, tại Hội trường Khách sạn Hà Nội, Ban Hợp tác quốc tế, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Sơn La tổ chức Hội thảo tập huấn về quản lý hợp tác xã nông nghiệp với chủ đề “Khám phá tiềm năng hợp tác xã"(còn gọi là chương trình tập huấn My. Coop). Hội thảo là một phần của dự án “Nâng cao năng lực kinh doanh cho các hợp tác xã nông nghiệp tại Việt Nam", trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Hội Nông dân Việt Nam với tổ chức Agriterra (Hà Lan).

Ảnh: đồng chí Vũ Lê Y Voan – Phó Giám đốc Dự án khai mạc hội thảo

Thành phần dự Hội thảo gồm cán bộ chủ chốt Hội Nông dân tỉnh và đại diện thường trực hội nông dân 10 huyện, thành phố. Là các tập huấn viên tiềm năng cấp tỉnh, cấp huyện trong triển khai các chương trình tập huấn My. Coop trong thời gian tiếp theo.

Ảnh: các thành viên dự hội thảo

Mục tiêu đặt ra sau chương trình tập huấn: học viên có kiến thức cơ bản về hợp tác xã nông nghiệp như sự cần thiết hành động tập thể, nguyên tắc, lý do gia nhập và rời khỏi hợp tác xã, quản trị và quản lý hợp tác xã, cam kết của thành viên, hình thành vốn và tài chính hợp tác xã; phân tích được các nguyên tắc, đặc điểm, thách thức trong quản trị hợp tác xã và những lưu ý khi áp dụng tại địa phương; quy trình các hoạt động cung cấp dịch vụ của hợp tác xã, cung cấp đầu vào, marketing... Đồng thời có các kỹ năng xác định các hoạt động làm tăng tính hiệu quả của quản trị, quản lý hợp tác xã; đánh giá và ưu tiên hóa được nhu cầu thành viên và lập kế hoạch cung cấp dịch vụ cho các thành viên dựa trên nhu cầu; thống nhất với các thành viên và quy trình mua chung vật tư hàng hóa đầu vào và bán ra cho các thành viên cũng như khách hàng có nhu cầu; xác định các giải pháp cải thiện giá bán, phương thức bán sản phẩm; giải pháp nâng cấp chuỗi giá trị trên cơ sở phân tích marketing chiến lược và lập kế hoạch hành động trong giai đoạn tiếp theo.

Hội thảo diễn ra trong 03 ngày. Sau đó các học viên sẽ được tiếp tục trải qua 02 đợt tập huấn dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 8 và tháng 10/2018. Kết thúc toàn bộ chương trình, các học viên sẽ được cấp chứng nhận hoàn thành khóa học và có thể trở thành các tập huấn viên về quản lý hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn tỉnh./.

Trần Công Chính - Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh