Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Hội Nông dân huyện Mộc Châu: Công tác vận động hội viên nông dân phòng, chống ma túy 6 tháng đầu năm 2018

Cập nhật: 11-06-2018 01:18:12
Lượt xem:
Sáu tháng đầu năm 2018, Hội Nông dân các cấp đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, các đoàn thể chính trị - xã hội của huyện, tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác phòng, chống ma túy. Đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, hội viên nông dân nhận thức rõ về nguy hại của ma túy; xác định rõ trách nhiệm phòng, chống tội phạm ma túy là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài và cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cấp Hội, nhằm góp phần ổn định tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Ảnh: Công an huyện Mộc Châu tuyên truyền, vận động hội viên nông dân vùng biên giới phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy

Hội Nông dân Mộc Châu đã tiếp tục triển khai đồng bộ từ huyện đến các xã, thị trấn công tác tuyên truyền đấu tranh, phòng chống ma túy, trong đó tập trung tuyên truyền Luật Phòng, chống ma túy; Nghị quyết số 06-NQ/TW về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy. Đặc biệt các cấp Hội đã tiếp tục triển khai có hiệu quả Phong trào “3 không”: (1) cán bộ, hội viên, nông dân không sử dụng ma túy; (2) người thân, gia đình cán bộ, hội viên, nông dân không sử dụng ma túy; (3) cán bộ, hội viên, nông dân không tham gia, tiếp tay mua bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy.

          Hội Nông dân huyện cũng đẩy mạnh công tác phối hợp với Công an huyện, Ban chỉ đạo 2968 huyện trong tuyên truyền và tổ chức thực hiện kế hoạch tổng thể phòng, chống ma túy trên địa bàn; tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động của tội phạm ma túy góp phần bảo vệ tốt an ninh, trật tự ở địa phương; xây dựng các mô hình “Xây dựng xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, trường học không có tội phạm và người nghiện ma túy”. 6 tháng đầu năm 2018, Hội Nông dân các cấp đã tổ chức được 16 buổi tuyên truyền cho gần 500 lượt người. Thường trực Hội nông dân huyện cũng trực tiếp tham gia các tổ công tác của Ban Thường vụ huyện ủy chuyển hóa địa bàn phức tạp về trật tự, an ninh tại thị trấn Nông trường; tuyên truyền công tác phòng chống ma túy tại bản Tà Số, xã Chiềng Hắc… Nhờ vậy, đã góp phần làm cho tệ nạn liên quan đến ma túy và tội phạm ma túy giảm so với cùng kỳ năm 2017.

Nhìn chung, các cấp Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho hội viên, nông dân tham gia đấu tranh, chống ma túy. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền vẫn chưa thực sự sâu rộng và thường xuyên, thực trạng vận chuyển ma túy từ nước ngoài vẫn còn phức tạp; tiềm ẩn về tội phạm ma túy trong nội địa còn lớn. Công tác quản lý người nghiện và sau cai nghiện về địa phương chưa chặt chẽ, chưa huy động được sức mạnh của các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn vào công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ học nghề, tạo công ăn, việc làm cho đối tượng sau cai nghiện, mô hình giáo dục sau cai nghiện tại gia đình và cộng đồng chưa thực hiện tốt nên số đối tượng tái nghiện còn nhiều.

Tiếp tục chung tay cùng xã hội hạn chế tiến đến đẩy lùi tệ nạn ma tuý, Hội Nông dân huyện Mộc Châu xác định tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cả chiều rộng lẫn chiều sâu; qua đó làm cho các cấp Hội và hội viên, nông dân trên địa bàn có nhận thức đầy đủ, làm chuyển biến và tạo thành phong trào đấu tranh phòng chống ma túy rộng khắp trên địa bàn huyện. Đồng thời, đẩy mạnh xây dựng các mô hình“Gia đình nông dân văn hóa”, thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh” tạo nền tảng xã hội lành mạnh, vững chắc đủ sức ngăn ngừa và đẩy lùi ma túy và tội phạm ma túy, góp phần xây dựng quê hương Mộc Châu phát triển giàu đẹp, văn minh./.

Lường Tiến Quynh – Chủ tịch Hội Nông dân Mộc Châu