Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm về phát triển chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp”

Cập nhật: 11-10-2017 06:56:43
Lượt xem:
Ngày 4-5/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Hội Nông dân Cộng hòa liên bang Đức tổ chức Hội thảo với chủ đề “Chia sẻ kinh nghiệm về phát triển chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp”.

Xác định sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp theo chuỗi giá trị là một xu hướng tất yếu. Ngay từ năm 2010, Việt Nam đã thực hiện sáng kiến “Tầm nhìn mới trong nông nghiệp”, hướng tới thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp toàn diện và bền vững, gắn kết với chuỗi giá trị toàn cầu và ứng phó với biến đổi khí hậu. Kết quả, Việt Nam đã có hơn 10 nghìn nông dân tham gia các mô hình trình diễn kỹ thuật và áp dụng các tiêu chuẩn vững bền cho một số nông sản với sự phối hợp cùng các tập đoàn đa quốc gia. Nhiều nông dân sản xuất kinh doanh đã gắn bó, phối hợp với nhau để xây dựng các “tổ hợp tác”, “hợp tác xã” hình thành mối liên kết theo chuỗi giá trị đã hỗ trợ và hướng dẫn nông dân kết nối với thị trường. Hội thảo, đã tổ chức cho các đại biểu đi thực tế tại tỉnh Hưng Yên, thăm mô hình nuôi gà Đông Tảo của Hội chăn nuôi và kinh doanh gà Đông tảo tại xã Đông tảo, huyện Khoái Châu, Hưng Yên và mô hình chiết xuất nghệ của Công ty TNHH Hoàng Minh Châu, xã Chí Tân, huyện Khoái Châu, Hưng Yên.

Hội thảo đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia Đức về kinh nghiệm phát triển chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp; những thuận lợi, khó khăn của Việt Nam. Đồng thời, đề xuất, kiến nghị với Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện những cơ chế, chính sách pháp luật; khuyến khích nông dân thành lập các “tổ hợp tác”, “hợp tác xã kiểu mới” và thu hút các doanh nghiệp tham gia đầu tư hình thành các chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp, góp phần phát triển sản xuất nông nghiệp bền vững và nâng cao đời sống của nông dân.

Mạnh Đức - Hội Nông dân tỉnh Sơn La