Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Mô hình khởi nghiệp từ rau sạch

Cập nhật: 09-10-2017 08:09:10
Lượt xem:
Hợp tác xã Nông nghiệp xanh 26-3 được thành lập ngày 17.4..2016 tại tổ 8, phường Chiềng Sinh, thành phố Sơn La.

Hợp tác xã có 9 thành viên, với diện tích 4 ha sản xuất, Hợp tác xã chuyên trồng và tiêu thụ rau, củ, quả an toàn theo quy trình VietGAP, có áp dụng công nghệ cao. Sản lượng năm 2017 ước đạt 125 tấn. Doanh thu đạt 1,2 tỉ đồng. 

Hợp tác xã đã tạo việc làm và thu nhập cho các thành viên với mức bình quân 03 triệu đồng/tháng. Mô hình còn thúc đẩy phong trào trồng rau sạch tại địa phương, đồng thời nâng cao nhận thức cho nhân dân về phát triển một nền nông nghiệp bền vững “Nông dân với sứ mệnh bảo vệ môi trường sinh thái”.

Sản phẩm sản xuất ra, Hợp tác xã tự tiêu thụ bằng việc cung ứng cho một số trường học trên địa bàn thành phố; mở các cửa hàng tại chợ 7/11, chợ Rặng Tếch, chợ Trung Tâm, chợ Gốc Phượng và chợ Chiềng An. 

Ảnh: Gian hàng xanh số 6 của HTX Nông nghiệp xanh 26-3 tại chợ Rặng Tếch

Để phát triển sản xuất, Hợp tác xã xây dựng thêm 2000 m2 nhà lưới; từng bước nâng cao chất lượng phục vụ chuỗi các “Gian hàng xanh”; tiếp cận các bếp ăn tập thể trên địa bàn tỉnh, tìm các nguồn bán buôn để cung cấp về các siêu thị lớn tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Đây là một trong những mô hình khởi nghiệp đúng chủ trương và định hướng của tỉnh. Cần được nhân rộng trên địa bàn các huyện, thành phố trong tỉnh.

Tuấn Anh – Hội Nông dân tỉnh